Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Phương án bố trí công năng mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền kết hợp văn phòng

Thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng kết hợp kinh doanh luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho những gia đình mặt phố muốn kết hợp mô hình nhà ở và văn phòng kinh doanh. Nếu gia đình bạn cũng đang có nhu cầu thiết kế biệt thự theo mô hình này thì đừng bỏ qua mẫu thiết kếc chúng tôi giới thiệu ngay sau đây nhé.

Phương án thiết kế công năng biệt thự 3 tầng kết hợp văn phòng kinh doanh

Mẫu biệt thự 3 tầng này là phương án được các KTS thiết kế cho gia đình anh Thắng tại Hà Nội. Lợi thế sử hữu 2 mặt tiền giáp đường nên anh mong muốn xây dựng biệt thự 3 tầng cho 5 người sinh sống; Với 1 mặt tiền nhà ở và một mặt tiền bố trí văn phòng kinh doanh.

Yêu cầu của gia đình anh Thắng như sau:

Tầng 1: phòng kinh doanh, bếp, phòng ăn và một phòng ngủ, có gara
Tầng lửng:phòng khách, 1 phòng đọc sách.
Tầng 2:  3 phòng ngủ khép kín có vệ sinh riêng tư, 1 phòng học rộng dành cho con
Tầng áp mái: phòng thờ, phòng giặt phơi.

Từ những yêu cầu của gia đình anh Thắng, các KTS đã lên phương án bố trí công năng chi tiết như sau. Các bạn hãy cùng tham khảo bản vẽ bên dưới nhé. 
Công năng mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền - Tầng 1
Công năng mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền - Tầng 1
Không gian tầng 1: Nhờ sở hữu 2 mặt tiền nên việc bố trí mặt bằng công năng biệt thự kết hợp kinh doanh không hề gây khó khăn gì cho các KTS. Theo đó mặt tiền phía trước sẽ bố trí văn phòng kinh doanh rộng có phòng vệ sinh và tiểu cảnh. Tiếp đến là 1 phòng ngủ dành cho người làm. Cuối cùng là không gian nấy nướng, bếp ăn và 1 phòng vệ sinh chung.

Ở mặt tiền còn lại của mẫu biệt thự 3 tầng chúng tôi thiết kế gara xe rộng, có thêm khoảng sân vườn cây xanh. Nhờ đó các không gian sinh hoạt bên trong biệt thự luôn có được sự thông thoáng, điều hòa.

Nhìn vào bản sẽ ta có thể thấy dù mô hình nhà ở kết hợp văn phòng kinh doanh nhưng lại không hề bị ảnh hưởng trong quá trình hoạt động và sinh hoạt. Bởi ở mỗi mặt tiền đều có thiết kế lối đi riêng. Hai khu vực này gần như không phải tiếp xúc nhau nhiều.
Công năng mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền - Tầng lửng
Công năng mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền - Tầng lửng
>>> Xem mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp – Mẫu mới nhất 2019Không gian tầng lửng mẫu biệt thự 3 tầng sẽ được bố trí phòng khách rộng rãi và phòng đọc sách. Phía trước tạo ô tường kính, có vách ngăn trang trí đẹp, góc nhìn hướng ra phía trước mặt tiền.
Công năng mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền - Tầng 2
Công năng mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền - Tầng 2
Tầng 2 với 3 phòng ngủ gồm một phòng ngủ master và hai phòng ngủ dành cho con. Bên trong cả 3 phòng ngủ này đều có WC sinh khá thuận tiện sinh hoạt. Và theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư, tầng 2 được thiết kế một góc học thập nhỏ ở chính giữa tầng. 

Ngoài ra tầng 2 cũng thiết kế thêm ban công rộng ở cả phía trước và phía sau để giúp các không gian thoáng sáng hơn; Mang đến cảm giác thoải mái nhất cho gia đình trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. 
Công năng mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền - Tầng áp mái
Công năng mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền - Tầng áp mái
Không gian tầng áp mái bố trí công năng gồm phòng thờ, phòng giặt phơi.

>>> Bạn đọc tham khảo thêm: Mẫu biệt thự 2 tầng 80m2 tân cổ điển hướng Bắc tại Hòa Bình
Nguyễn Hương
Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét